26 November 2013

Creamy Citrus Asparagus / Măng Tây Sốt Kem Chanh



Asparagus is hard to find here,but sometime by wandering around local super markets,I still could get a bunch.My favorite way to cook asparagus is boiling to keep it's natural,pure flavor and so it's easy to serve with another main dishes such as fried pork or beef steak.But this time I put a little creamy for this boiling asparagus by adding cream cheese,new way given a good taste though!
Ingredients:
100-150gr of fresh asparagus (plus 300ml water for boiling)
50ml water or chicken broth
100gr cream cheese
1/2 tsp lemon zest
A pinch of ground pepper
Method:
-Bring to boil the water in a small pot add a pinch of salt.Till the water is boiled,add asparagus and cook until asparagus is crisp-tender.
-Meanwhile,heat water (or broth) in a small saucepan.Add cream cheese,cook until the cream cheese is melted and the sauce is slightly thickened,stirring evenly then add the ground pepper.
-Drain the asparagus,top with sauce and lemon zest.
-Serve as a salad side dish with your meal.

Măng tây quả là khá hiếm ở đây vì nó không phải là một loại rau thông dụng hay được dùng trong các bữa ăn của người Việt,nhưng thỉnh thoảng đi siêu thị mình vẫn "rinh" được về một bó.Bình thường mình chỉ hay luộc măng tây lên và ăn kèm với các món như thịt rán hoặc bít-tết,nhưng lần này mình chế biến theo kiểu "Tây" một chút bằng cách cho thêm nước sốt cream cheese.Cách làm mới này kể ra cũng lạ miệng và ngon ra phết đấy!
Nguyên liệu:
100-150gr măng tây (kèm theo 300ml nước để luộc)
50ml nước lạnh hoặc có nước dùng gà thì càng ngon
100gr cream cheese
1/2 tsp vỏ quả chanh vàng bào nhỏ
1 chút hạt tiêu xay
Cách làm:
-Cho nước vào nồi đun sôi và cho thêm chút muối.Bỏ măng tây vào luộc đến khi chín (mềm nhưng vẫn giòn)
-Trong lúc đó cho nước (hoặc nước dùng gà) vào một xoong nhỏ,đun sôi nước thì cho cream cheese vào khuấy đều cho tan hết và nước sốt trở nên sền sệt.Bỏ thêm tí hạt tiêu.
-Vớt măng tây ra đĩa và rưới nước sốt lên,rắc vỏ chanh trên cùng vậy là ăn được rồi!
Vị ngậy của cream cheese kết hợp với măng tây rất là ngon nhé!


6 comments:

  1. Măng tây bên Việt Nam có bán mắc không em? Rau nầy bên đó thuộc loại hạng sang phải không? Đĩa asparagus này mà ăn kem với cơm nóng, là ngon không thể tả

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ,bên này măng tây so với các loại rau khác thì cũng khá mắc chị ạ,với cả chỉ bán trong siêu thị hoặc họ bán buôn đưa thẳng cho các nhà hàng,chứ không bán đại trà ngoài chợ nên thỉnh thoảng em mới mua được.

      Delete
  2. Người đẹp ăn uống sao kỷ quá ! Măng tây sốt kem rồi không thấy nấu món gì mới hết vậy em?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hihi,tại vì đợt này em bận quá trời luôn,ngày mai em có concert rồi nên không có lúc nào rảnh để viết bài mới.Diễn xong em lại quay vô bếp nấu nướng ạ :)

      Delete
  3. Ăn măng tây uống rượu nho được kg zậy ....rượu nho mới khui ...ngon gì đâu đó ....hehehe...phải chụp hình báo cáo nàng mới được :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ em chờ rượu nho của chị ạ :) Món này thêm dĩa bò bít tết và rượu nho thì nhất chị D nhỉ,hi hi.Hôm nàoc hị mở tiệc tân gia đi chị (food pictures party cho mọi người nhìn mắc thèm luôn)

      Delete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...