09 November 2013

My First Banana Muffins/ Bánh Muffin Chuối

 Mình mới làm lần đầu tiên nên chỉ đơn giản như này thôi,không biết trang trí gì cả,kết quả đánh giá không đến nỗi nào,bánh nở,vị thơm mùi chuối và bơ,mọi người đều thích ăn và khen ngon 

 My First Baking Experience

Thực sự mình mới bắt đầu chính thức baking từ cuối tháng 3/2012 thôi,còn trước đó mình rất mê làm bánh,nhưng không sắm đầy đủ dụng cụ một cách nghiêm chỉnh nên kết quả là đã làm hỏng nhiều lần .Tình cờ một hôm vào siêu thị Intimex thấy người ta bán hộp bột làm bánh trôn sẵn,mình quyết định mua về làm thử vì thấy cách làm cũng đơn giản (chính vì hộp bột này mình đã mua thêm lò nướng và các dụng cụ khác .Cuối cùng ra được mẻ bánh đầu tiên ngon lành(không bị hỏng),mình vui lắm và càng thêm quyết tâm sẽ học hỏi để làm thêm được nhiều loại bánh khác nữa.

Recipe:
Nguyên liệu:(Cho 11 chiếc bánh)
-1 hộp bột trộn sẵn Tiến Hưng: 262gr (có bán trong các siêu thị)-có thể gọi là self-raising flour có trộn thêm đường
-Bơ lỏng (hoặc dầu ăn): 100ml (1/2 bát) -Mình dùng bơ thực vật Meizan hòa thêm dầu hạt cải rất ổn.
-Trứng gà: 2 quả-nên dùng trứng gà công nghiệp.
-Chuối: 2 quả (chọn quả to một chút)

Cách làm:
1-Bật sẵn lò nướng đểnhiệt độ 180-190 độ C (nên bật trước 10' là vừa)
2-Xay chuối bằng máy xay cầm tay (dầm nát cũng được)
3-Đập trứng,cho chuối đã xay nhuyễn và bơ lỏng (dầu ăn) vào âu lớn,trộn đều tay khoảng 20''
4-Cho bột vào trộn đến khi hỗn hợp mịn mượt đồng nhất (không trộn kỹ quá bánh sẽ bị chai cứng)
5-Đổ hôn hợp vào cốc giấy (có sẵn trong hộp) hoặc vào khay nướng muffin rồi đặt trong khay nướng.Chỉ đổ 2/3 thể tích của cốc
6-Nướng bánh ở nhiệt độ 180-190 độ C trong 20' hoặc đến khi mặt bánh có màu vàng sậm.
Cắm que tăm nhỏ vào giữa bánh,rút ra que khô không dính ướt là bánh chín
7-Bỏ bánh ra khỏi khay nướng,đặt lên rack làm nguội ở điều kiện thường.Có thể trang trí lên trên bánh bằng icing sugar,topping,kem....tùy thích.













No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...