09 December 2013

Red Wine Stewed Beef / Bò Sốt Vang


There are many ways to make Red Wine Stewed Beef as I google search for this recipe,normally people put potato,carrot and tomato puree sauce in the stew.But I like it a little more "Vietnamese taste" so I cooked it with different way,actually I learned from my best friend's mom,she is a super good cook,I love all the food that she made for us whenever we gathered up for weekend parties.She had told me once for this recipe,but I forgot to jot down the formula,so now,I made it by memory.Not sure that it is enough ingredients or not for what she taught me but the taste is also awesome!
Ingredients:
400g beef tendon (cut into bite size)
1 carrot (diced)
2 tsp salt
1 tsp Knorr
1 tsp Cashew Nut Powder
2 tbsp canola oil
600ml water
A pinch of ground pepper
Spring onion and parsley (chopped)
30ml good Red Wine 
2 anise and 1,5 inch of cinnamon stick (chopped)
1 inch of ginger (finely chopped)
1/4 onion (chopped)
Method:
-Marinate the beef tendon with salt,Knorr,cashew nut powder,ground pepper,chopped anise,cinnamon,1/2 amount of chopped ginger,1 tbsp canola oil and 10ml of red wine.Set aside for about 1 hour.
-Pour 1 tbsp canola oil in a pan over the medium heat,add ginger and chopped onion.When fragrant,add beef and stir fry for about 1 minute then add diced carrot,stir well.
-Transfer the stir-fried beef to a bigger pot (or you can use pressured pot). Add 600 ml water in and bring to boil.When it is boiling,reduce the heat and allow to slow cook the beef for about 45'-1 hour until the beef is tender (If you are using the pressured pot,just cook it for about 20-25')
-Before serving,add 20ml remaining red wine to the beef stewed pot.Pour into bowl,sprinkle with chopped spring onion and parsley,season with ground pepper.
-Serve right away with French bread or steam rice (Best is with French Bread!)



Quả thực có rất nhiều cách nấu Bò Sốt Vang,khi mình search các công thức trên google thường thì mọi người hay nấu với khoai tây,cà rốt,sốt cà chua...Nhưng mình lại muốn nấu món này đậm đà hương vị Việt Nam hơn một chút nên mình đã nấu theo cách riêng.Thực ra là mình đã học được từ Mẹ của đứa bạn thân nhất,mẹ bạn mình nấu ăn ngon lắm,món gì cũng rất xuất sắc,lần nào cuối tuần bọn mình tụ tập party là lại được mẹ nấu cho các món ăn ngon "để đời" luôn.Công thức này mẹ bạn mình có nói qua cho mình biết cách thức,nhưng mình quên mất không ghi lại.Thế là bây giờ mình cố gắng "nặn óc" ra để nhớ xem có những gì?Không biết có đầy đủ các nguyên liệu như mẹ bạn mình hướng dẫn hay không nhưng mà mùi vị cũng không đến nỗi tệ và khá là ngon đấy!
(Ở ngoài Bắc khi nấu Bò Sốt Vang mọi người hay hòa thêm bột ngô để nước dùng được sánh,nhưng mà mình không thích ăn kiểu như vậy nên không cho thêm bột,nếu ai muốn thì có thể cho thêm 20g bột ngô hòa với chút nước lạnh rồi quấy vào nồi sốt vang cho sánh nhé!)
Nguyên liệu:

400g thịt bò gân,bạc nhạc (hoặc diềm thăn,không nên dùng thịt nạc ăn sẽ bị bã,mất ngon)
1 củ cà rốt (cắt miếng nhỏ vừa ăn)
2 tsp muối
1 tsp hạt nêm Knorr
1 tsp bột điều
2 tbsp dầu ăn canola
600ml nước
Tiêu xay một ít
Hành,rau mùi cắt nhỏ:một ít
30ml rượu vang đỏ (loại ngon)
2 cánh hoa hồi,1 đốt ngón tay quế (hồi và quế đều đập giập cho nhỏ ra)
1 đốt ngón tay gừng tươi (băm nhỏ)
1/4 củ hành tây (băm nhỏ)
Cách làm:
-Ướp thịt bò với muối,hạt nêm knorr,bột điều,tiêu xay,1tbsp dầu canola,hồi,quế,1/2 chỗ gừng và 10ml rượu vang đỏ.Để ngấm 1h.
-Bắc chảo lên bếp,vặn lửa vừa,cho 1 tbsp dầu canola vào xào hành tây và chỗ gừng còn lại cho thơm.Sau đó cho thịt bò vào xào cùng,thêm cà rốt và đảo đều.
-Trút tất cả sang 1 nồi to hơn (hoặc có thể dùng nồi áp suất),đổ 600ml nước vào và đun đến khi sôi.Hạ bớt lửa,hầm liu riu đến khi thịt chín nhừ (khoảng từ 45'-1h) (Nếu bạn nấu bằng nồi áp suất thì chỉ cần nấu khoảng 20'-25' là thịt nhừ rồi nhé)
-Trước khi ăn,đổ nốt 20ml rượu vang còn lại vào nồi,khuấy đều cho dậy mùi.Múc ra bát,rắc hành mùi,hạt tiêu và ăn nóng với bánh mỳ hoặc cơm (Ngon nhất là ăn với bánh mỳ nhé!)




5 comments:

  1. Đang đói bụng mà nhìn tô thịt bò sốt vang của em, làm bao tử chị muốn biểu tình!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ,em mời chị một tô nha chị ^^

      Delete
    2. Thanks em , vậy chị cũng mời em ly rượu nho homemade trả nợ tình xa nha :D

      Delete
  2. Oh, this is yummy to enjoy with French bread

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks for stop by,Sonia!This is a perfect dish for winter time!

      Delete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...