29 December 2013

Mackerel in Butter Lime Sauce / Cá Thu Sốt Bơ Chanh




One of my favorite Vietnamese seafood dish is Mackerel in Butter Lime Sauce.I think this is not really traditional dish of Vietnam but influenced by French cuisine.Butter and lime are good ingredients to brush out the "fishy" smell of mackerel.A perfect combination!The thing is you have to cook the fish slowly to get it done but not hard and dry.This dish is good to serve with or without rice.
Ingredients:
200g of Mackerel (or tuna) (wash and pat dry)
1 tbsp of chopped garlic
Juice of one green lime (Vietnamese or Thai lime)
20g butter
A pinch of salt
A pinch of ground pepper to dash
Oil for frying
Method:
-Fry the fish with 1 tbsp of canola oil in the light heat.Turn evenly to let the fish cooked through (about 15'-20') (do not over cook!).Put the fish in the plate lined with kitchen paper to reduce the oil.
-Add butter into the saucepan,when it melted,add chopped garlic and saute for about 1'
-Add salt and pour the lime juice in,stir to combine then remove from the heat.
-Transfer the fish to another plate,pour the hot butter lime sauce all over the fish and leave for 5' to let the fish absorb the sauce.
-Dash with ground pepper and serve right away!

Cá thu sốt bơ chanh là một trong những món ăn yêu thích của mình trong các món hải sản.Nhớ lại lần đầu tiên được ăn món này do mẹ của bạn mình làm trong một bữa tiệc liên hoan lớp mà mình cứ "mê mẩn" mãi vì ngon và lạ miệng quá.Vị ngậy ngậy của bơ kết hợp với vị chua của chanh và đặc biệt là tỏi đã đánh bay mùi tanh của cá.Bí quyết để nấu món này ngon là cá phải rán chín từ từ,vừa chín tới,thịt cá chắc nhưng vẫn mềm chứ không bị khô cứng.Món này ăn với cơm hay ăn không đều ngon!
Nguyên liệu;
1 miếng cá thu khoảng 200g (rửa sạch và thấm khô)
1 tbsp tỏi băm nhỏ
Nước cốt một quả chanh
20g bơ
1 chút muối
1 xíu hạt tiêu xay
Dầu canola để rán cá
Cách làm:
-Cho dầu vào chảo,đợi dầu nóng bỏ cá vào rán,vặn lửa nhỏ và lật mặt cá để cá được chín đều (khoảng 15'-20').Bỏ cá ra đĩa có lót giấy thấm dầu.  (chú ý không rán cá kỹ quá)
-Cho bơ vào chảo đun chảy,tiếp theo cho tỏi vào xào cùng bơ cho thơm.Thêm chút muối và đổ nước cốt chanh vào.Tiếp tục nấu thêm vài giây và khuấy cho hòa quện.Bắc ra khỏi bếp.
-Bỏ cá sang một đĩa khác,lập tức rưới nước sốt bơ chanh tỏi đang nóng lên cá,để 5' cho ngấm nước sốt,rắc thêm chút hạt tiêu là có thể dùng ngay với cơm.

3 comments:

  1. Nhà chị có lát cá thu nè để chị đu theo em món này mới được ....hihihi....hồi nào đến giờ cứ cá thu sốt cà hoài .....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị làm đi chị,món này chua chua ngậy ngậy dễ ăn lắm ạ ^^

      Delete
    2. Mời em qua ăn cá thu chiên nhé :)

      Delete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...