03 April 2014

Almond Sandwich Bread Cookies / Bánh Mỳ Giòn Hạnh Nhân


This is the best way for you to get rid of left-over breads. I usually buy a big bunch of sandwich bread when ever I go to bakery shop (I'm quite busy, so can not go to buy things often), then deep freeze in the refrigerator. Just need 5' toasted in the oven then your bread is ready for meal. Sometime, many sandwich breads left-over  cos we can not finish them and we are a little fed up of eating bread every meal so I try to make an variation for different taste of bread. I found this recipe on Afamily (an popular e-magazine in VN), but the original recipe showed only the making method without any information about the proper amount of ingredients. As I did it, I adjusted the ingredients myself and changed the method a bit too.

Ingredients:

50g sliced almonds
50g caster sugar
6 slices of sandwich bread
25-30g butter

Method:

-Use the heart shape cutter to cut 1 slice of sandwich into 4 pieces.
-Melt the butter then put sugar and sliced almond in (Due to the original recipe, sugar must be dissolved absolutely into the melted butter, but because I like the taste of "crunchy sugar" when baked so I just mix all together once without making the sugar dissolved)
-Sheet the baking tray with foil then place "heart cookies" on, spoon the almond mixture on top of each follow the heart  shape of the bread.
-Turn the oven to 160 degree C, bake the breads for about 10'-15' until lightly brown and crispy. Transfer to a rack to let cool  a bit and serve right away while they are still crispy.
-Keep in zipped bag or air-tight container and re-heat in a few minutes before eating as need.
-This is a healthy and yummy snack for children!





Đây là một cách rất hay để bạn giải quyết hết chỗ bánh mỳ dư thừa trong nhà.Mình thường mua nhiều bánh mỳ một lần (vì không đi mua thường xuyên được) sau đó để tủ đông,khi ăn chỉ việc bỏ lò nướng lại,nhanh,tiện lợi.Nhưng đôi khi bánh ăn không hết mà để lâu cũng không được,thế là mình tìm cách để giải quyết chỗ bánh mỳ "ế" bằng cách chế biến sang một kiểu khác.Tình cờ tìm được recipe này trên Afamily,sẵn nhà đang có hạnh nhân,thế là mình làm thử.Công thức gốc chẳng có liều lượng nguyên liệu nên mình làm và tự thêm liều lượng theo công thức chỉnh sửa của mình,cách làm cũng có một bước khác tí ti.

Nguyên liệu:

50g hạnh nhân lát
50g đường
6 lát bánh mỳ gối
25-30g bơ chảy

Cách làm:

-Dùng cutter hình tim cắt bánh mỳ (chú ý tính toán sao cho cắt được nhiều bánh nhất có thể để không phí phần bánh thừa,thường 1 lát cắt được 4 bánh)
-Hấp cách thuỷ cho bơ tan hết (hoặc quay lò vi sóng),sau đó trộn đường và hạnh nhân vào cùng (công thức gốc là phải quậy tan hết đường rồi mới cho hạnh nhân vào nhưng vì mình thích ăn bánh còn cả những hạt đường nướng thơm thơm giòn giòn nên mình để nguyên đường như vậy)
-Lót giấy bạc vào khay nướng,đặt các lát bánh lên sau đó dùng thìa múc hỗn hợp hạnh nhân lên từng mặt bánh,dàn đều nhưng không để hạnh nhân chờm ra ngoài mặt bánh cho bánh vẫn có hình trái tim.
-Vặn lò 160 độ,nướng trong khoảng 10'-15' đến khi mặt bánh vàng và bánh có độ giòn.Bỏ ra rack phơi bánh cho nguội bớt rồi ăn ngay khi đang nóng giòn là ngon nhất.
-Bảo quản trong túi nilon hoặc hộp kín,khi ăn nướng lại mấy phút cho giòn.
-Món này dùng làm bữa phụ cho trẻ em rất ngon và bổ dưỡng!







5 comments:

  1. Từ lúc em trở lại, chỉ thấy em nấu đồ ngọt nhiều hơn, phải không em? Nhưng kẹo, hay bánh món nào cũng thấy ngon hết ! Mà mấy món man của em làm, chỉ thấy cũng có ít oil, em ăn uống coi bộ cũng kỳ lắm chứ không chơi đâu ! Have a good day nhe em !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi hi, em là tuýp "hảo ngọt" mà chị Nguyệt :) Thực ra em ăn uống đơn giản lắm ạ,lúc nào bận thì chỉ một dĩa cơm (kiểu cơm dĩa Sài Gòn hay Thái Lan) với chút rau chút đồ mặn là xong bữa,có điều em rất thích thử các món lạ và lựa chọn hàng đầu vẫn là ít oil,less sugar.Em không nấu được mấy món Việt truyền thống đâu chị ơi,em chưa thử nấu bao giờ.Have a nice day chị!

      Delete
  2. Cám ơn Lee, mình cũng hay mua nhiều bánh mì, vì lúc mua bánh mì nóng thấy ham quá mà, xong rồi ăn không hết nên để lăn lóc rồi vứt. Giờ thì mình có thêm ý tưởng tận dụng bánh mì rồi nè. Mai mốt mình mang 1 dĩa qua trả bài cho Lee hén :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. BJ làm đi,chắc chắn bạn nhỏ nhà BJ sẽ rất thích đấy,bạn nhà mình ăn 1 cái lại xin thêm mấy cái nữa :)

      Delete
  3. Ngon quá bạn ơi, chắc mình sẽ thường xuyên ghé blog của bạn. Thật tuyệt vời.
    ------------------------------------------
    Ms Dung – Nhân Viên Vé Sacojet.vn

    Liên hệ: 090 262 1479 – 1900 636 479

    Chuyên đặt: Vé máy bay Vietjet Air đi Chu Lai Tam Kỳ
    Hoặc xem chi tiết: Ve may bay Vietjet Air di Chu Lai uy tin tai Sacojet
    Website kiểm tra giá và đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...