04 May 2014

Low GI Dragon Fruit and Banana Smoothie / Sinh Tố Thanh Long và Chuối Low GI


I love food, but whenever I feel I am over the weight causing of taking too much food then I will go on diet immediately. In fact, I did not follow a proper diet method which are so popular in magazines or books nowadays such as "Low Carb Method" or "The Southbeach Method"...etc...I just read many articles about how to eat well and loose weight from many many other sources then I resumed into my own method, suitable to my working plan and time and also financial issue. It really works well with me this way so I don't have the guilty feeling when I am breaking the "low carb" rules by adding a little rice or bread into my meals...and the important thing is I still lossing weight until I got my desire scale.
Of course,when going on a diet, I avoid to add any sugar into my food, or drinks and use less fat.
Here is the healthy smoothie, dragon fruit blended with banana without any sugar added. A Low GI drinks for whom who want to low the sugar level in their blood, also it is a good drink for diet with low carb style.

Ingredients:

1/2 dragon fruit, peeled and cut into chunks
1 banana, peeled and cut into small pieces
100ml non fat (or low fat),non sugar fresh milk

Method:

-Put all the ingredients into a blender and blend until smooth and well combined.
-Pour into a glass and chill in the refrigerator (if you want) or add some ice cubes.
-Take it out and serve!


Mình rất thích đồ ăn,phải nói là như vậy,luôn luôn muốn thử các món mới đa dạng dưới đủ mọi hình thức.Nhưng mỗi khi thấy tình trạng tăng cân có vẻ nghiêm trọng là mình phải có chế độ ăn kiêng ngay.Thực ra mình chẳng theo bất cứ một trường phái ăn kiêng nào nhất định cả,mặc dù có đọc nhiều sách và tham khảo các phương pháp ăn kiêng đang thịnh hành bây giờ như "Low Carb" hay "The Southbeach Diet"... nhưng mình thực sự chỉ đọc để rút ra những gì phù hợp với thời gian biểu,công việc và cả khả năng tài chính của mình nữa.Phương pháp này quả thực rất có hiệu quả với mình, chẳng áp lực vì thấy tội lỗi khi mình muốn ăn một chút cơm hay chút bánh mỳ trong bữa ăn kiêng của mình,vẫn ngon miệng,đủ chất và vẫn giảm cân như thường.Tất nhiên khi ăn kiêng mình sẽ không cho thêm đường vào bất cứ đồ ăn uống nào mà chỉ sử dụng lượng đường tự nhiên có sẵn trong thức ăn,thực phẩm,hoa quả thôi,mình cũng hạn chế ăn chất béo (nhất là mỡ động vật,không tốt cho sức khỏe mà còn làm tăng lượng cholesteron trong máu lên nữa đấy)
Món sinh tố Thanh long và Chuối này mình không cho thêm đường,là một thức uống bổ dưỡng cho những ai đang cần hạ đường huyết trong máu,đồng thời cũng là một món sinh tố low GI (lượng đường hấp thụ thấp) và low carb nữa.

Nguyên liệu:

1/2 quả thanh long,gọt vỏ và cắt thành miếng vừa ăn
1 quả chuối,bỏ vỏ cắt thành lát nhỏ
100ml sữa tươi không béo (non-fat) hoặc ít béo (low fat) tùy vào mức độ ăn kiêng bạn cần, không đường.

Cách làm:

-Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay,xay nhuyễn.
-Đổ ra cốc và có thể uống ngay với vài viên đá hoặc ướp lạnh trong tủ lạnh 30' sau đó đem ra dùng!


8 comments:

  1. Ohh excelente batido muy nutritivo me encanta,abrazos

    ReplyDelete
  2. Thanks for your visit!This is really healthy smoothie!

    ReplyDelete
  3. Ly sinh tố của Lee nhìn ngon và mát hen, mình cũng rất thích uống sinh tố nhưng không biết mình bị cái bịnh gì mà kỳ lắm nha. Khi thấy ai uống sinh tố mình rất thèm, thế là mình hăng hái đi mua trái cây về để làm sinh tố theo. Nhưng lần nào mua xong, gọt rửa đâu vô đó xong mình toàn nhìn nhìn rồi... ăn luôn, chả bao giờ xay cả. hi hi ...

    Chắc phải dọn nhà qua gần nhà Lee thì họa may ra mình được Lee mời uống sinh tố, không thì chắc mình "ăn sinh tố" cả đời mất :D

    ReplyDelete
  4. Em Lee cho uống sinh tố dragon fruit mấy ngày nầy, rồi bỏ đi mất biệt, cho món gì ăn, hay uống khác đi em, kẻo chị và BJ và mấy bạn khác nữa sẽ ...bị kiến cắn bụng đó à nhe !

    ReplyDelete
  5. Lee khoẻ không ? sao lâu quá hok thấy em đâu hết vậy :(

    ReplyDelete
  6. Thanh long có thể làm sinh tố, cocktail ngon tuyện nhé bạn. Mình chuyên cung cấp trái cây sạch. Có thể tìm thấy các loại trái cây từ Miền Tây tại đây nè các bạn Bán trái cây sạch từ Miền Tây tại TPHCM hoặc Ban trai cay sach từ Mien Tay tai TPHCM

    ReplyDelete
  7. Trời nóng có ly sinh tố này thì tuyệt. Cảm ơn bạn đã chia sẻ.
    ------------------------------------
    Ms Kiều Nga –Nhân Viên Vé Sacojet.vn

    Liên hệ: 090 262 1479 – 1900 636479

    Dịch vụ đặt: Vé máy bay đi Quy Nhơn
    Hoặc xem chi tiết: Ve may bay di Quy Nhon uy tin tai Sacojet
    Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...