09 April 2014

Spicy Bok Choy / Rau Cải Trộn




I think this is a very popular side dish in Korean daily meals. They often serve it in a small plate with the other tiny plates around such as kimchi, tofu, fried anchovies accompany with a main dish like "beef bulgogi" or " pork kalbi"....This spicy vegetable really makes a change of taste for the very simple "boiling bok choy", Korean often make this with spinach but I could not find spinach in this season so I substitue with bok choy, also good taste!

Ingredients:

200g bok choy
1 tsp soy sauce
1 tsp Korean miso paste
1/2 tsp sesame oil
1 tsp roasted sesame seed
1 tsp Korean chili sauce (Kojujang)
2 tsp chopped garlic

Method:

-Boil the bok choy until just done, rinse under the running cold water tap, then squeeze all the liquid out (be careful do not mash the vegetable)
-Put bok choy in a mixing bowl, add all the ingredients of soy sauce, miso paste, sesame oil, sesame seed, chili sauce, chopped garlic.Put on a cooking glove and use your hand to well mixed. Sit for 5'.
-Transfer to a bowl or small dish to server as a side dish.
-Good taste and healthy food!




Theo mình thấy thì đây là một món ăn rất phổ biến trong các bữa cơm của người Hàn. Họ thường để món rau trộn này vào đĩa nhỏ cùng với các món ăn kèm khác như kimchi, đậu phụ, cá cơm bên cạnh một món chính như thịt bò "bulgogi" hay thịt nướng, sườn nướng "kalbi". Thường thì người Hàn hay dùng rau cải bó xôi để trộn nhưng vì mùa này mình không tìm đâu ra được cải bó xôi nên minh đành thay thế bằng cải chíp.Có thể mùi vị sẽ không giống hoàn toàn nhưng quả thực cách trộn rau với gia vị kiểu này đã làm giảm sự đơn điệu của của món rau luộc đi rất nhiều! Mọi người ăn thử nhé

Nguyên liệu:

200g rau cải chip
1 tsp xì dầu
1 tsp Tương đậu Hàn Quốc (miso paste)
1/2 tsp dầu mè
1 tsp vừng rang
1 tsp tương ớt Hàn Quốc (Ko-ju-jang)
2 tsp tỏi giã

Cách làm:

-Bỏ rau vào nồi nước sôi trần qua cho chín tới sau đó vớt rau ra rổ và xả dưới vòi nước lạnh (để rau được giòn). Dùng tay bóp nhẹ cho rau ra hết nước.
-Cho rau vào bát, cho tất cả các gia vị trên vào,đi găng tay và dùng tay trộn đều rau với gia vị, để ngấm 5'.
-Dọn ra bát hay đĩa nhỏ ăn kèm với cơm và các món chính trong bữa ăn.


Set cơm "thực dưỡng" tốt cho sức khỏe- A healthy meal set

4 comments:

  1. Mình thì thật lòng thấy món rau này không có hấp dẫn, nhưng mình sẽ làm vì nó cần cho việc ăn kiêng của mình đó Lee. Cám ơn bạn hén.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi hi, quả thực là không hấp dẫn đâu BJ nhưng mà còn đỡ hơn ăn rau luộc (mình vốn ghét rau luộc), đã gọi là món ăn kiêng mà,thôi thì vì sự nghiệp giảm cân nên "đành" ăn đỡ vậy nha BJ

      Delete
  2. À quên, mình thích tấm ảnh cuối của Lee, bữa ăn nhìn rất chay tịnh. màu sắc cũng ôn nhu nữa. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks bạn nhiều, bữa này chay hoàn toàn đó, nhưng ăn được một bữa lại thèm các món khác quá hu hu

      Delete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...