16 October 2014

Singaporean Style Stir Fry Aubergine / Cà Tím Xào Âu Gốm


This dish is kinda Singaporean food. One time, me and my best friends went to a Singapore restaurant near my place, we ordered this dish because my friend said they make it really awesome here. I tried and have the feeling it was quite same with our Vietnamese style but plus some different special ingredients from Singapore such as sambal chili sauce, dry anchovies...To be honest, I have no such that ingredients at home, so I turn it into a similar taste of this dish and it is still so yum, only one thing that you will eat a lot of rice because of this yummy food  ;)

Ingredients:

3 aubergines, halved along the length
50g mince pork
1 piece of tofu, cut into small size
Few dry anchovies
2 dry chilli soaked into vinegar, well pestled
1 dry onion, chopped
1 tbsp chopped spring onion
1 tsp salt
2 tbsp oyster sauce
1 tbsp soy sauce
10g corn starch mix with 3 tbsp water

Method:

-Marinate the halved aubergine with 1 tsp salt the grill them on a stove (or put into the oven), when just done, let cool down and peel.
-Fry the tofu until lightly brown of both sides, then quick fry the anchovies and tear them into flakes. Set aside.
-Add 1 tbsp oil into a sauce pan, fry the onion, chili until fragrant then add mince pork, stir to cook and add soy sauce, oyster sauce, corn starch mixture ,fried tofu, anchovies flakes and season to taste.
-Add the aubergine into the pot,mix well the transfer to a Ceramic pot.
-Bring to boil until hot, top with chopped spring onion and take the whole pot to serve on the table while it is still boiling.
-Serve with rice and other side dishes.





Đây là món ăn của Singapore,mình nghĩ vậy.Một lần mình và vài người bạn thân có đến ăn ở một nhà hàng Singapore gần nơi mình ở,bạn mình nói ở đây có món Cà Tím Âu Gốm rất ngon,rất đặc biệt.Thế là bọn mình gọi ăn thử,quả thật về cách nấu thì cũng khá giống món cà bung của Việt Nam nhưng họ cho thêm một số gia vị đặc biệt của Singapore như ớt Sambal,cá cơm khô rồi còn bột ngô đặc biệt nữa chứ.Mình thấy món ăn lạ miệng và rất ngon,miếng cà được lột vỏ,mềm mềm chứ không dai và cứng như cà bung của Việt Nam.Mình quyết định nấu thử theo cách của họ mặc dù mình thiếu đủ các loại gia vị ,tuy không hoàn toàn giống nhưng cũng là một sự cách tân cho món cà tím của nhà mình,chỉ một điều là ăn món này rất tốt cơm nhé mọi người ;)

Nguyên liệu:

3 quả cà tím dài,bổ đôi
50g thịt lợn xay
1 bìa đậu
mấy con cá cơm khô
2 quả ớt khô ngâm dấm,giã nát
1 củ hành khô bằm nhỏ
1 tbsp hành hoa thái nhỏ
1 tsp muối
2 tbsp dầu hào
1 tbsp xì dầu
10 g bột ngô hoà với 3 tbsp nước

Cách làm:

-Cà tím cắt theo chiều dài,bổ đôi,ướp với 1 tsp muối.Cho lên bếp nướng khi vừa chín thì bỏ ra để nguội và lột bỏ vỏ.
-Đậu phụ cắt miếng nhỏ rán vàng hai mặt,cá cơm cũng rán chín,xé nhỏ để riêng.
-Cho 1 tbsp dầu vào chảo,phi thơm hành khô, ớt,tiếp đến cho thịt vào đảo đều.Nêm nếm với với xì dầu và dầu hào,hoà bột ngô với nước rồi đổ vào nấu cùng để nước sốt trở nên sền sệt.Thêm đậu phụ và cá khô vào rồi cho cà tím vào xào.Đổ tất cả hỗn hợp sang âu gốm nhỏ,đem đun trên lửa đến khi sôi.
-Bưng cả âu gốm đặt lên bàn ăn trong lúc âu cà vẫn đang sôi lục bục,rắc thêm hành hoa và ăn nóng với cơm.









4 comments:

  1. Mình qua thăm 2 mẹ con nè. Bé khỏe, mẹ khỏe nhiều hén. Cho mình ôm bé con chút nhen. :)

    Nhà mình hiếm khi ăn cà tím, nhưng nhìn âu cà của Lee thấy hấp dẫn ghê. Có khi mình sẽ làm theo Lee đó.

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn BJ nhiều nhen :) Món này ăn lạ miệng BJ à, mình cũng ít khi ăn cà tím lắm hihi

    ReplyDelete
  3. Khỏe không Lee? Lúc nầy sao ít vào bếp quá vậy? Không có bếp (blog) thì thôi, có thì phải nấu để bạn bè chui vào lục lội đó để ăn chứ, lúc nào Nguyệt cũng chờ món mới của em Lee nhà này nấu , rảnh nhớ nấu và post hình lên coi chơi nha

    ReplyDelete
  4. Chị Nguyệt ơi em nè, dạo này em bận take care baby quá không có lúc nào vào bếp cả :( Em sẽ cố gắng post công thức mới (cái chính là không có time để viết bài í ạ) Thanks chị đã qua thăm và động viên em!

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...