01 December 2014

Simple Bolognese Spaghetti / Spaghetti Bolognese Đơn Giản


When I have not much time for cooking, I often cook this dish, it's quick and tasty, takes about 20' then. Today, there are ground beef, 1 tomato, 1 onion were left in my refrigerator, so I cook spaghetti with all the ingredients I have ( actually I've learnt this way from my friend Blue Jan when I visit her kitchen :) )

Ingredients:

200gr ground beef
1 small onion (cut into small pieces)
1 tomato (cut into small pieces)
250gr spaghetti (cooked and drain  follow the instruction on the pack)
6 tbsp full of Spaghetti tomato sauce ( from a can, I use Hunt's)
A dash of oregano leaves
Salt and ground pepper to taste.
Parmesan cheese (optional)

Method:


- In a skillet on a medium heat, add a little oil and stir fry the onion then add tomato. Cook until tender, transfer to a bowl.
-Add a little oil again then stir fry the ground beef until just done, put the mixture of tomato and onion in, add tomato sauce, stir until combined.
-Season with salt and toss a dash of oregano leaves, mix again and turn of the heat.
-Put the spaghetti on a plate, topping with mixture of beef tomato sauce. Add a little pepper and parmesan (optional) then serve right away!






Đây là món mình thường làm mỗi khi không có nhiều thời gian, nhanh gọn đơn giản nhưng vẫn khá là ngon! Hôm nay trong tủ lạnh của mình còn một ít thịt bò xay, 1 quả cà chua, 1 củ hành tây thế là đủ cho món spaghetti này rồi (mỳ và nước sốt mình luôn trữ sẵn trong nhà phòng khi không kịp đi mua). Thật ra mình học cách "dọn tủ" này của bạn BJ khi mình ghé thăm căn bếp nhỏ rất đáng yêu của bạn ý, đôi khi chỉ cần chút nguyên liệu còn lại nếu khéo chế biến thì bạn vẫn có được bữa ăn ngon lành (mình nghĩ đây là biệt tài của bạn Blue Jan đấy nhe! )

Nguyên liệu:

200gr thịt bò xay
1 quả cà chua cắt hạt lựu
1 củ hành tây nhỏ cắt hạt lựu
250gr mỳ spaghetti (luộc mỳ theo chỉ dẫn trên bao bì)
6 tbsp to sốt cà chua (pasta sauce, mình dùng Hunt's)
1 nhúm lá thơm oregano
Muối để nêm
Pho mát nạo Parmesan (tuỳ ý)

Cách làm:

-Cho chút dầu vào chảo, bật lửa vừa và xào hành tây trước sau đó cho thêm cà chua, xào thêm một chút cho mềm là được, đổ ra bát để riêng.
-Cho thêm ít dầu vào chảo, bỏ thịt bò vào đảo tơi đến khi chín, thêm hỗn hợp hành cà chua vừa xào vào, đổ nước sốt cà chua lên, đảo đều.
-Nêm nếm với muối cho vừa ăn sau đó rắc lá oregano lên và tắt bếp.
-Sắp mỳ ra đĩa, rưới hỗn hợp nước sốt lên, rắc hạt tiêu (có thể rắc thêm pho mát bào nếu muốn). Ăn nóng!





1 comment:

  1. (cười) món này nhà mình cũng hay ăn ... y chang Lee vậy đó. Đơn giản, nhanh mà ngon hén Lee hén. Mà mình còn làm nhanh hơn, vì mình làm sốt cà chua gia vị trước rồi trữ trong tủ lạnh, khi nào cần ăn spaghetti thì lấy ra làm, 3 phút là có à, nhanh ngang mì gói. Hai mẹ con hôm nay sao rồi, bé con biết làm gì rồi hả Lee?

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...